16:28 |11/08/2022

VNPT hợp tác xây dựng hệ sinh thái tài chính số toàn diện với Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Vietinbank

VNPT hợp tác xây dựng hệ sinh thái tài chính số toàn diện với Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Vietinbank

Ngày 11/8/2022, trong khuôn khổ Hội nghị các giải pháp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau do Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Bảo Việt và Ngân hàng Vietinbank. Theo đó, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp sẽ tập trung vào xây dựng hệ sinh thái tài chính – bảo hiểm số toàn diện, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng trên cơ sở phát huy thế mạnh hiện có của từng doanh nghiệp.

VNPT – Bảo Việt: Hợp tác để nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng

Sự hợp tác toàn diện giữa VNPT và Bảo Việt giai đoạn 2022- 2032 nhằm mục tiêu tối ưu hóa sử dụng các tiện ích trong hệ sinh thái của hai Tập đoàn, mở rộng kênh bán hàng, cùng tạo ra các sản phẩm mới cho khách hàng theo xu hướng số hóa. Theo đó, Tập đoàn Bảo Việt và VNPT sẽ hợp tác trong hàng chục nhóm dịch vụ, trong đó có nhóm dịch vụ VNPT cung cấp cho Tập đoàn Bảo Việt; nhóm dịch vụ Tập đoàn Bảo Việt cung cấp cho VNPT và các nhóm dịch vụ hai bên phối hợp nhằm mang lại những trải nghiệm tài chính – bảo hiểm số tốt nhất cho các khách hàng là cá nhân, tổ chức…

Với sự hợp tác này, VNPT sẽ cung cấp các giải pháp số nâng cao trải nghiệm cho khách hàng cho Bảo Việt như eKYC; Smartbot; SmartAds; Wifi Marketing;.. VNPT cũng đồng thời tập trung ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số công nghệ cao như Big Data, AI kết hợp để xây dựng mô hình dự đoán sức khỏe và các tiện ích cao cấp khác cho khách hàng Bảo Việt. Tập đoàn Bảo Việt sẽ cung cấp các gói giải pháp toàn diện VNPT Care, VNPT care plus và VNPT corporate care” cho cán bộ nhân viên, doanh nghiệp và đối tác của VNPT

Sự hợp tác giữa VNPT và Bảo Việt sẽ mang lại lợi ích về tập khách hàng tiềm năng, phát huy thế mạnh của từng đơn vị cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh lớn trước những thay đổi nhanh chóng của thị trường. Với hợp tác toàn diện cùng VNPT, Tập đoàn Bảo Việt sẽ có thể khai thác thế mạnh hiện có của VNPT là các giải pháp công nghệ, hệ sinh thái giải pháp số, tài nguyên số để hoàn thiện hệ sinh thái bảo hiểm số của riêng mình, từ đó mở rộng quy mô kinh doanh, lợi thế cạnh tranh; mang lại các ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số công nghệ cao để xây dựng mô hình dự đoán sức khỏe và các tiện ích cao cấp khác cho khách hàng Bảo Việt.

Cũng tại Hội nghị, đơn vị thành viên của Bảo Việt cũng thực hiện việc ký kết với các đơn vị của VNPT như: Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Tổng công ty Truyền thông VNPT Media nhằm hỗ trợ dịch vụ thanh toán thuận tiện trên nền tảng số; Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt ký kết hợp tác bảo lãnh với Bệnh viện Bưu điện nhằm phục vụ khách hàng được thuận tiện nhất cũng như để giảm tải cho bảo hiểm y tế nhà nước theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.

VNPT và Vietinbank hợp tác phát triển tài chính số và chuyển đổi số

Theo thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2022- 2026 vừa được ký kết, VNPT sẽ triển khai 5 giải pháp chuyển đổi số cho Vietinbank. Vietinbank sẽ cung cấp 6 sản phẩm dành cho VNPT. Trên cơ sở tận dụng thế mạnh hiện có của mỗi bên, VNPT và Vietinbank sẽ hợp tác để cung cấp ra thị trường 5 sản phẩm tích hợp dịch vụ ngân hàng và dịch vụ viễn thông như Thẻ đồng thương hiệu, Tài khoản liên kết, Gói tài khoản đẹp… Hai bên cùng đưa ra các ưu đãi cho người dùng để mở rộng tập khách hàng và hệ sinh thái của VNPT – Vietinbank, đồng thời sẽ hợp tác cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng tại mạng lưới, điểm giao dịch của 2 bên.

Đáng chú ý, cả 2 sẽ cùng tập trung hướng đến các sản phẩm liên thông hệ thống thanh toán tạo điều kiện tốt nhất cho các giao dịch không tiền mặt và đáp ứng các yêu cầu phát triển mới của thị trường tài chính số, ví dụ như Liên kết Ví khách hàng cá nhân VNPT Money qua số tài khoản, các dịch vụ hành chính công, các phần mềm công nghệ trong lĩnh vực y tế, giáo dục, quản trị doanh nghiệp....

Đây cũng là thời điểm quan trọng để Hai bên liên thông hệ sinh thái cùng nhau với việc khai thác dữ liệu lớn. Vì vậy, thỏa thuận hợp tác toàn diện với VNPT sẽ giúp Vietinbank chuyển đổi mô hình tăng trưởng, số hoá toàn diện hoạt động ngân hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thực thi, hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam, phấn đấu đến năm 2023 nằm trong Top 100 Ngân hàng mạnh nhất Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Các thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa tập đoàn VNPT với Ngân hàng Vietinbank và Tập đoàn Bảo Việt vừa mang lại lợi ích về tập khách hàng tiềm năng của các bên, phát huy thế mạnh của từng đơn vị vừa tạo được lợi thế cạnh tranh lớn trước những thay đổi nhanh chóng của thị trường. Vượt lên tất cả, các thỏa thuận hợp tác còn nhằm hướng đến việc xây dựng hệ sinh thái số toàn diện với các giải pháp, công nghệ ứng dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, nhóm sản phẩm, dịch vụ tài chính – bảo hiểm số cao cấp, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng. Đây cũng chính là nền tảng cơ sở để hướng đến nền tài chính – bảo hiểm số hiện đại, minh bạch theo xu hướng số hóa toàn cầu, khẳng định vị thế Việt Nam trong nền kinh tế số và bản đồ số thế giới.


Đánh giá bài viết

Từ khóa: khuyến mại vinaphone Khuyến mại 20% Thuê bao trả trước Thuê bao trả sau Khuyến mại

Ứng dụng
Vinaphone Plus

VinaPhone Plus

Download

Ứng dụng chăm sóc khách hàng của VinaPhone, cung cấp hàng ngàn ưu đãi cho khách hàng.

My VNPT

My VNPT

Download

Ứng dụng tra cứu toàn bộ thông tin thuê bao, lịch sử tiêu dùng, gói cước, dịch vụ… của VNPT.

VNPT Money

VNPT Money

Download

VNPT Money chuyển tiền miễn phí thanh toán mọi lúc. Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn